แนวคิดของการโปรแกรมเชิงวัตถุ (OOP Concepts) คือ
1. การปกป้อง (Encapsulation) คือ การรวมกลุ่มของข้อมูล และกลุ่มของเพื่อการปกป้อง และเลือกตอบสนอง
2. การสืบทอด (Inheritance) คือ การยอมให้นำไปใช้ หรือเขียนขึ้นมาทดแทนของเดิม
3. การพ้องรูป (Polymorphism) มาจากภาษากรีก หมายถึง Many Shapes (Overriding) มี 2 หลักการที่สำคัญคือ Overloading มีชื่อโปรแกรมเดียวกัน แต่รายการตัวแปร (Parameter List) ต่างกัน และ Overriding มีชื่อและตัวแปรเหมือนกัน เพื่อเขียน behavior ขึ้นมาใหม่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น